วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ผลสอบรอบสุดท้ายตำรวจชั้นประทวนเพื่อแต่งตั้งเป็นสัญญาบัตร พ.ศ. 2553


ประกาศผลสอบตำรวจ รอบสุดท้าย ผู้มีรายชื่อได้รับการคัดเลือกเข้ารับการฝึกอบรมเพื่อแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร ประจำปี 2553 จำนวน 2,300 อัตรา

ประกาศผลสอบตำรวจ รอบสุดท้าย ผู้มีรายชื่อได้รับการคัดเลือกเข้ารับการฝึกอบรมเพื่อแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร ประจำปี 2553 จำนวน 2,300 อัตรา

ประกาศกองบัญชาการศึกษา เรื่อง ประกาศรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือกและผู้ได้รับคัดเลือกสำรอง ในการรับสมัครและคัดเลือกข้าราชการตำรวจชั้นประทวนเข้ารับการฝึกอบรม เพื่อแต่งตั้งเป็น ข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร พ.ศ.2553 จานวน 2,300 อัตรา

ตามประกาศ กองบัญชาการศึกษา ฉบับลงวันที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๕๓ รับสมัครและคัดเลือกข้าราชการตำรวจชั้นประทวนเข้ารับการฝึกอบรม เพื่อแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร พ.ศ.๒๕๕๓ จำนวน ๒,๓๐๐ อัตรา แยกเป็น กลุ่มข้าราชการตารวจผู้ไม่มีวุฒิปริญญาตรี มี สายป้องกันปราบปราม (ปป.1) จำนวน ๓๖๐ อัตรา และสายอำนวยการและสนับสนุน (อก.2) จำนวน ๑๐๐ อัตรา
กลุ่มข้าราชการตำรวจผู้มีวุฒิปริญญาตรี มี สายป้องกันปราบปราม (ปป.3) จำนวน ๑,๔๔๐ อัตรา และสายอำนวยการและสนับสนุน (อก.4) จำนวน ๔๐๐ อัตรา นั้น

บัดนี้ การดำเนินการคัดเลือกได้เสร็จสิ้นแล้ว จึงขอประกาศรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือกและผู้ได้รับคัดเลือกสารอง ตามบัญชีรายชื่อแนบท้ายประกาศนี้ แยกเป็น
๑. บัญชีผู้ได้รับคัดเลือกเรียงลำดับที่สอบได้ตามจำนวนอัตราที่เปิดรับสมัคร
๑.๑ กลุ่มข้าราชการตำรวจยศ ดาบตำรวจ หรือ จ่าสิบตำรวจ ผู้ไม่มีวุฒิปริญญาตรี จำนวน ๔๖๐ คน
๑.๑.๑ สายป้องกันปราบปราม (ปป.1) จำนวน ๓๖๐ คน
๑.๑.๒ สายอำนวยการและสนับสนุน (อก.2) จำนวน ๑๐๐ คน
๑.๒ กลุ่มข้าราชการตำรวจผู้มีวุฒิปริญญาตรี จำนวน ๑,๘๔๐ คน
๑.๒.๑ สายป้องกันปราบปราม (ปป.3) จำนวน ๑,๔๔๐ คน
๑.๒.๒ สายอำนวยการและสนับสนุน (อก.4) จำนวน ๔๐๐ คน
๒. บัญชีผู้ได้รับคัดเลือกสำรองเรียงลำดับที่สอบได้
๒.๑ กลุ่มข้าราชการตำรวจยศ ดาบตำรวจ หรือ จ่าสิบตำรวจ ผู้ไม่มีวุฒิปริญญาตรี
๒.๑.๑ สายป้องกันปราบปราม (ปป.1) จำนวน ๓๐ คน
๒.๑.๒ สายอำนวยการและสนับสนุน (อก.2) จำนวน ๗ คน
๒.๒ กลุ่มข้าราชการตารวจผู้มีวุฒิปริญญาตรี
๒.๒.๒ สายป้องกันปราบปราม (ปป.3) จำนวน ๑๒๒ คน
๒.๒.๒ สายอำนวยการและสนับสนุน (อก.4) จำนวน ๓๕ คน
๓. บัญชีผู้ที่มีคุณสมบัติไม่เป็นไปตามประกาศรับสมัคร
สายอำนวยการและสนับสนุน (อก.2) จำนวน ๑ คน

โดยให้ผู้ที่มีรายชื่อเป็นผู้ได้รับคัดเลือกเรียงลำดับที่สอบได้ตามจำนวนอัตราที่เปิดรับสมัคร ในข้อ 1 สั่งพิมพ์ประกาศนี้และบัญชีรายชื่อของตนเอง แล้วนำไปยื่นที่ต้นสังกัดระดับกองกำกับการหรือเทียบเท่าของตนเอง เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการส่งตัวเข้ารับการฝึกอบรมต่อไป ทั้งนี้ วัน เวลา และสถานที่เข้ารับการฝึกอบรม ทาง โรงเรียนนายร้อยตำรวจที่รับผิดชอบดาเนินการจะกำหนดและประกาศ ให้ทราบในภายหลังต่อไป โดยให้ผู้ได้รับคัดเลือกติดตามข้อมูลพร้อมรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง ทางเว็บไซต์ www.rpca.ac.th หากไม่ไปรายงานตัวตามวัน เวลา และสถานที่ที่กำหนดอาจถูกตัดสิทธิจากการเป็นผู้ได้รับคัดเลือก

เนื่องจาก เพื่อมิให้เป็นการเสียสิทธิแก่ผู้ได้รับคัดเลือกส่วนใหญ่ในการแต่งตั้ง เข้ารับราชการตำรวจโดยเร็ว สานักงานตำรวจแห่งชาติจึงมีนโยบายในการให้ผู้ได้รับคัดเลือกเข้ารับ การฝึกอบรมและแต่งตั้งผู้ผ่านการฝึกอบรมควบคู่ไปกับการตรวจสอบหลักฐานเอกสารคุณวุฒิการศึกษา หรือหลักฐานเอกสารอื่น ตลอดจนคุณสมบัติอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยให้เป็นไปตามกำหนดในประกาศ รับสมัครดังกล่าวในข้อ ๗.๔ เงื่อนไขการแต่งตั้ง ซึ่งหากปรากฏภายหลังว่า ผู้สมัครเข้ารับคัดเลือกหรือ ผู้ได้รับคัดเลือกรายใดมีคุณสมบัติ หรือคุณสมบัติเฉพาะสาหรับตำแหน่ง ไม่ตรงตามประกาศรับสมัคร หรือไม่ถูกต้องตาม กฎ ระเบียบหรือข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการคัดเลือก จะถือว่าเป็นผู้ขาดคุณสมบัติ และหมดสิทธิในการเข้ารับการคัดเลือกครั้งนี้ ไม่ว่าจะอยู่ในขั้นตอนการฝึกอบรม หรือขั้นตอนการแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร หรือหากได้รับการแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรไปแล้ว จะถูกตัดสิทธิแล้วแต่กรณี
อนึ่ง กรณีมีผู้สละสิทธิหรือมีเหตุที่ไม่อาจเข้ารับการฝึกอบรมได้ จะเรียกผู้ได้รับคัดเลือกสำรองตามลำดับในแต่ละสายการสอบ มาเข้ารับการฝึกอบรมแทนจนครบจำนวนที่ประกาศรับสมัคร หรือจนครบจำนวนผู้ได้รับคัดเลือกสำรองแล้วแต่กรณี ซึ่งหากมีกรณีที่ผู้ได้รับคัดเลือกสำรองมีลาดับที่สอบได้เท่ากันตามบัญชีท้ายประกาศนี้ จะดำเนินการให้จับฉลากจัดลำดับที่ตามเกณฑ์ที่กำหนดในประกาศรับสมัครต่อไป แต่หากระยะเวลาการฝึกอบรมเหลือไม่ถึงร้อยละ ๘๐ ของระยะเวลาการฝึกอบรมทั้งหมดที่กำหนดในหลักสูตร จะไม่เรียกผู้ได้รับคัดเลือกสำรองตามลำดับมาเข้ารับการฝึกอบรมแทนอีก และถือเป็นการเสร็จสิ้นการรับสมัครและคัดเลือกในครั้งนี้
สำหรับผู้สมัครคัดเลือกที่ประสงค์จะตรวจสอบผลคัดเลือกในขั้นตอนการทดสอบ ความเหมาะสมกับตำแหน่ง ให้ยื่นคำขอเพื่อขอทราบผลภายในเวลา ๓๐ วัน นับแต่วันประกาศผลเป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ ๒๗ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๔

----------------------------------------------------------------------------------

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยินดีกับว่าที่ นายตำรวจทุกท่านค่ะ วันนั้นมีโอกาสได้เห็นบรรยากาศการ

รายงานตัวเพื่อเข้ารับการฝึกอบรม นายตำรวจชั้นสัญญาบัตร 1 สิงหาคม 54

เป็นที่ภาคภูมิใจของ พ่อแม่ หรือแม้แต่ครอบครัว มีแต่รอยยิ้มทั้งนั้น

นครปฐมค่ะ

แสดงความคิดเห็น