วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

สอบผ่านภาค ก. แล้วจะทำอย่างไรต่อ ข้อปฏิบัติสำหรับผู้สอบผ่านภาค ก. ของ ก.พ.


สำนักงาน ก.พ. ประกาศรายละเอียดและข้อปฏิบัติของผู้สอบผ่านภาค ก. ของสำนักงาน ก.พ. รายละเอียดมีดังนี้

สอบผ่านภาค ก. แล้วจะทำอย่างไรต่อ ข้อปฏิบัติสำหรับผู้สอบผ่านภาค ก. ของ ก.พ.


ข้อปฏิบัติสำหรับผู้สอบผ่านภาค ก. ของ ก.พ.

สำนักงาน ก.พ. ขอแจ้งให้ทราบว่า....

1. หนังสือรับรองผลการสอบผ่านภาค ก. ของ ก.พ. ใช้ได้ตลอดไป เว้นแต่ ก.พ. จะกำหนดเป็นอย่างอื่น

2. หนังสือรับรองนี้สามารถใช้ในการสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญในส่วนราชการต่าง ๆ ในตำแหน่งที่ประกาศรับสมัครของส่วนราชการนั้นกำหนดว่าคุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัครสอบต้องเป็นผู้สอบผ่านภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของ ก.พ. โดยหนังสือรับรองฉบับนี้ จะมีผลใช้ได้ต่อเมื่อผู้สอบผ่านภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของ ก.พ. มีคุณสมบัติทั่วไป และไม่มีลักษณะต้องห้าม ตามมาตรา 36 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 และต้องสำเร็จการศึกษาตามระดับวุฒิการศึกษาที่ใช้สมัครสอบภายในวันปิดรับสมัครสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ในครั้งนี้ (ภายในวันที่ 29 พฤษภาคม 2554)

3. ผู้สอบผ่านภาค ก. สำนักงาน ก.พ. จะจัดส่งหนังสือรับรองไปให้ทางไปรษณีย์ และเมื่อส่วนราชการใดประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ โดยรับสมัครจากผู้สอบผ่านภาค ก. ของ ก.พ. ให้ผู้ที่สอบผ่านภาค ก. ซึ่งมีวุฒิการศึกษาตรงตามประกาศรับสมัครไปยื่นใบสมัครสอบ โดยให้นำบัตรประจำตัวประชาชน และหนังสือรับรองผลการสอบภาค ก. (ฉบับจริง) พร้อมสำเนา ไปแสดงต่อส่วนราชการนั้น ๆ ด้วย

4. สำนักงาน ก.พ. จะออกหนังสือรับรองผลการสอบภาค ก. ให้ตาม ชื่อ-นามสกุล ที่ผู้สมัครสอบบันทึกข้อมูลการสมัครสอบไว้เดิม หากมีการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล หลังการสมัครสอบก็สามารถแนบเอกสารหลักฐานการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล พร้อมกับหนังสือรับรองผลการสอบภาค ก. เพื่อยื่นสมัครสอบที่ส่วนราชการที่ประกาศรับสมัครสอบได้

5. หากปรากฏภายหลังว่า ผู้สมัครสอบรายใดมีคุณสมบัติไม่ตรงตามประกาศรับสมัครสอบ ถึงแม้ว่าผู้สมัครสอบรายนั้นจะเป็นผู้มีรายชื่อเป็นผู้สอบผ่านภาค ก. ตามประกาศสำนักงาน ก.พ. ฉบับนี้ ก็จะไม่มีสิทธิได้รับการบรรจุและแต่งตั้งให้เข้ารับราชการในตำแหน่งที่สอบแข่งขันได้


ที่มา: เว็บไซต์สำนักงาน ก.พ. http://job.ocsc.go.th/prRead.aspx?prID=634515878811647500

----------------------------------------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น