วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก เปิดรับสมัครสอบเข้าเป็นนักเรียนนักเรียนพยาบาลกองทัพบก และนักเรียนผู้ช่วยพยาบาลกองทัพบก ประจำปี 2555


วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก เปิดรับสมัครสอบเข้าเป็นนักเรียนนักเรียนพยาบาลกองทัพบก และนักเรียนผู้ช่วยพยาบาลกองทัพบก ประจำปี 2555

วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก เปิดรับสมัครสอบเข้าเป็นนักเรียนนักเรียนพยาบาลกองทัพบก และนักเรียนผู้ช่วยพยาบาลกองทัพบก ประจำปี 2555

ประกาศวิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก เรื่อง รับสมัครและคัดเลือกบุคคลเข้าเป็นนักเรียนพยาบาลกองทัพบก ประจำปี 2555

ด้วยมหาวิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก มีความประสงค์รับสมัครและคัดเลือกบุคคลเข้าเป็นนักเรียนพยาบาลกองทัพบก หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ประจำปีการศึกษา 2555 มีรายละเอียดดังนี้

การรับสมัครและคัดเลือก จำนวน 80 นาย แบ่งเป็น
1. ประเภททุนกองทัพบก (เพศหญิง) จำนวน 20 นาย
2. ประเภททุนส่วนตัว จำนวน 60 นาย

คุณสมบัติผู้สมัคร
1. เป็นผู้สําเร็จการศึกษาหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย ( สายวิทย์-คณิต ) ของกระทรวงศึกษาธิการ
2. มีผลคะแนนทดสอบทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน จากสํานักทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(O-net) และผลการทดสอบความถนัดทั่วไป(General Aptitude Test หรือ GAT) ความถนัดทางวิชาชีพ/วิชาการ(Professional and Academic Test หรือ PAT)
3. มีสถานภาพโสด อายุครบ 16 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 25 ปี นับถึงวันเปิดการศึกษาของปีที่สมัคร
4. มีร่างกายและจิตใจสมบูรณ์ มีน้ำหนักตัวไม่น่อยกว่า 55 กิโลกรัม มีส่วนสูงไม่ต่ํากว่า 155 เซนติเมตร และไม่เป็นโรคหรือมีความพิการตามที่กําหนด
5. ต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทย และบิดา-มารดา ผู้ให้กําเนิดต้องมีสัญชาติไทยโดยกําเนิดแต่ถ้าบิดาหรือมารดาเป็นนายทหารสัญญาบัตร มารดาหรือบิดาจะมิใช่ผู้ที่มีสัญชาติไทยโดยกําเนิดก็ได้
6. ไม่บกพร่องในศีลธรรม ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
7. ไม่เป็นผู้มีหนี้สินล้นพ้นตัวตามกฎหมาย
8 ไม่อยู่ในระหว่างเป็นผู้ต้องหาหรือเป็นจําเลยในคดีอาญาและไม่เคยต้องคําพิพากษาให้ลงโทษจําคุก เว้นแต่ความผิดในลักษณะลหุโทษหรือความผิดอันกระทําโดยประมาท
9. ไม่เป็นผู้อยู่ในระหว่างพักราชการ
10. ไม่เคยถูกปลดออกหรือถูกไล่ออกจากราชการ หรือสถานศึกษาเพราะมีความผิด
11. ได้รับอนุญาตจากบิดา – มารดา หรือผู้ปกครองที่ถูกต้องตามกฎหมาย
12. สําหรับประเภททุนส่วนตัว(บุตรข้าราชการกองทัพบก) ผู้สมัครต้องมีผลคะแนนตามข้อ 2 ,หนังสือรับรองการรับราชการของบิดาหรือมารดาที่ออกให้โดยหน่วยงานต้นสังกัด
13. สําหรับประเภททุนส่วนตัว(บุคคลพลเรือนที่มีภูมิลําเนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้)
ต้องมีผลคะแนนตามข้อ 2 และมีรายชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านไม่น้อยกว่า 1 ปี

วิธีการสมัคร
สมัครทางอินเตอร์เน็ต ที่เว็บไซต์ www.rtanc.ac.th โดยปฏิบัติตามขั้นตอนที่โปรแกรมกําหนด ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2555 - วันที่ 1 เมษายน 2555

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ แผนกธุรการและกําลังพล วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก ๓๑๗/๖ ถนนราชวิถี เขตราชเทวี กรุงเทพ ๑๐๔๐๐ โทร. ๐ – ๒๓๕๔-๗๘๔๒

ประกาศ วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก เรื่อง รับสมัครและคัดเลือกบุคคลเข้าเป็นนักเรียนผู้ช่วยพยาบาลกองทัพบก ประจําปีการศึกษา 2555

ด้วยวิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก มีความประสงค์รับสมัครและคัดเลือกบุคคลเข้าเป็นนักเรียนผู้ช่วยพยาบาลกองทัพบก ประจําปีการศึกษา 2555 มีรายละเอียดดังนี้
1. ประเภททุนส่วนตัว จํานวน 100 นาย
( รับทั้งเพศชายและเพศหญิง )

คุณสมบัติผู้สมัคร
1. เป็นผู้สําเร็จการศึกษาหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลายตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ (ไม่รับผู้สําเร็จการศึกษาเทียบเท่าทางวิชาชีพ) หรือเป็นผู้ที่สถานศึกษารับรองว่ากําลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ และจะสําเร็จการศึกษาในปีการศึกษาที่เปิดรับสมัคร
2. มีสถานภาพโสด อายุครบ ๑๖ ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน ๓๕ ปี นับถึงวันเปิดการศึกษาของปีที่สมัคร
3. มีร่างกายและจิตใจสมบูรณ์ มีน้ําหนักตัวไม่น้อยกว่า ๔๕ กิโลกรัม มีส่วนสูงไม่ต่ํากว่า ๑๕๕ เซนติเมตร และไม่เป็นโรคหรือมีความพิการตามที่กําหนด
4. ต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทย และบิดา-มารดา ผู้ให้กําเนิดต้องมีสัญชาติไทยโดยกําเนิดแต่ถ้าบิดาหรือมารดาเป็นนายทหารสัญญาบัตร มารดาหรือบิดาจะมิใช่ผู้ที่มีสัญชาติไทยโดยกําเนิดก็ได้
5. ไม่บกพร่องในศีลธรรม ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
6. ไม่เป็นผู้มีหนี้สินล้นพ้นตัวตามกฎหมาย
7. ไม่อยู่ในระหว่างเป็นผู้ต้องหาหรือเป็นจําเลยในคดีอาญาและไม่เคยต้องคําพิพากษาให้ลงโทษจําคุก เว้นแต่ความผิดในลักษณะลหุโทษหรือความผิดอันกระทําโดยประมาท
8. ไม่เป็นผู้อยู่ในระหว่างพักราชการ
9. ไม่เคยถูกปลดออกหรือถูกไล่ออกจากราชการ หรือสถานศึกษาเพราะมีความผิดผิด
10. ได้รับอนุญาตจากบิดา – มารดา หรือผู้ปกครองที่ถูกต้องตามกฎหมาย
11. สําหรับผู้ที่มีประสบการณ์เป็นพนักงานช่วยการพยาบาล ให้ต้นสังกัดออกหนังสือรับรองประสบการณ์การทํางานด้วย

การรับสมัคร
การรับสมัครทางไปรษณีย์ โดยส่งหลักฐานการสมัครได้ตั้งแต่ ๒ มกราคม ๒๕๕๕ เป็นต้นไป หมดเขตการรับสมัครวันที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๕๕ (นับวันที่ประทับตราไปรษณีย์) โดยผู้สมัครต้องปฏิบัติตามที่ระเบียบการสมัครกําหนดไว้ทุกประการ
การรับสมัครโดยตรงที่วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก ตั้งแต่ ๒ มกราคม ๒๕๕๕ ถึง ๒๗ เมษายน ๒๕๕๕ ในวันและเวลาราชการเท่านั้น

รายละเอียดเพิ่มเติม >> วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก เปิดรับสมัครสอบเข้าเป็นนักเรียนนักเรียนพยาบาลกองทัพบก และนักเรียนผู้ช่วยพยาบาลกองทัพบก ประจำปี 2555

----------------------------------------------------------------------------------

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เรียนพยาบาลรับเฉพาะคนที่จบ วิทย์-คณิต เหรอค่ะถ้าจบ วิทย์-คอม รับด้วยหรือเปล่าเพราะ วิทย์-คอม ก็เรียนวิชาฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยาเหมือนกัน

แสดงความคิดเห็น