วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2555

กศน.จังหวัดชัยนาท รับสมัครครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน 1 อัตรา 17 - 25 กันยายน 2555


กศน.จังหวัดชัยนาท รับสมัครครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน 1 อัตรา รับสมัครด้วยตนเอง ตั้งแต่วันที่ 17 - 25 กันยายน 2555


ประกาศสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดชัยนาท

เรื่อง การสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นครูศูนย์การเรียนชุมชนประจำปีงบประมาณ 2556

ด้วย สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดชัยนาท (สำนักงาน กศน.จังหวัดชัยนาท) จะทำการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน ประจำปีงบประมาณ 2556 เพื่อปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชัยนาท วุฒิการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการศึกษาหรือทางอื่นที่เทียบไม่ต่ำกว่านี้ อัตราค่าจ้างหรือรับค่าตอบแทนรายเดือน ๆ ละ 11,680.- บาท จำนวน 1 อัตรา และไม่มีสิทธิปรับเป็นพนักงานราชการ เนื่องจากไม่มีรายชื่ออยู่ในยอดครูประจำศูนย์การเรียนชุมชนที่ขออนุมัติต่อคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๑๒ มีนาคม ๒๕๕๓

อาศัย อำนาจตามความในข้อ ๑๒ และข้อ ๓๗ ของคำสั่งสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่ ๒๗๐/๑๕๕๑ ลงวันที่ ๕ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๑ เรื่อง ให้สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดและสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกรุงเทพมหานครปฏิบัติราชการแทน ประกอบกับความในข้อ ๔ ของคำสั่งสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่ ๕๓๑/๒๕๕๑ ลงวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๑ เรื่อง แก้ไขเปลี่ยนแปลงคำสั่งมอบอำนาจ และความในข้อ ๑ และ ข้อ ๒ ของคำสั่งสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่ ๖๔๔/๒๕๕๑ ลงวันที่ ๒๓ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๑ เรื่อง แก้ไขคำสั่งเพิ่มเติมมอบอำนาจ

สำนักงาน กศน.จังหวัดชัยนาท จึงประกาศสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕6 โดยกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข การคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นครูประจำศูนย์การเรียนชุมชนในสังกัดสำนักงาน กศน. จังหวัดชัยนาท ดังต่อไปนี้

1. ตำแหน่งที่จะดำเนินการสอบคัดเลือก มีตำแหน่งที่จะดำเนินการสอบคัดเลือกฯ ดังนี้

๑.๑ ครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน เพื่อปฏิบัติงานในสถานศึกษา สังกัด สำนักงาน กศน.จังหวัดชัยนาท จำนวน 1 อัตรา

กศน.ตำบลไร่พัฒนา สังกัด กศน.อำเภอมโนรมย์ จำนวน 1 อัตรา

๑.๒ อัตราค่าจ้างหรือค่าตอบแทนรายเดือน ๆ ละ 11,680- บาท แต่ไม่เกินอัตราและวงเงินงบประมาณที่สำนักงาน กศน.จังหวัดชัยนาท ได้รับจัดสรรจากสำนักงาน กศน.

. คุณสมบัติขอผู้มีสิทธิเข้ารับการสอบคัดเลือกเป็นครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน

๒.๑ ปฏิบัติงานในลักษณะประจำที่ศูนย์การเรียนชุมชนตำบลที่ได้รับการแต่งตั้ง ทำหน้าที่ ให้คำปรึกษาแนะแนวเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ทุกประเภท พร้อมทั้งให้บริการสื่อการเรียนการสอนแก่นักศึกษา ประชาชน จัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย การศึกษาต่อเนื่อง ส่งเสริมสนับสนุนอำนวยความสะดวกและประสานงานเครือข่ายหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ชุมชน สถานประกอบการและประชาชนให้เกิดความรู้ ความเข้าใจและมีส่วนร่วมในการดำเนินงานศูนย์การเรียนชุมชน จัดกิจกรรมการเรียนรู้หรือกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน หรือกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิตและงานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย กำหนดตามแต่กรณีไม่น้อยกว่า ๓๕ ชั่วโมงต่อสัปดาห์ และรับผิดชอบนักศึกษาและภารกิจอื่นตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงาน กศน. กำหนด

๒.๒ คุณสมบัติของผู้มีสิทธิเข้ารับการสอบคัดเลือก

ผู้สมัครเข้ารับการสอบคัดเลือกต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

๒.๒.๑ มีวุฒิการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการศึกษา หรือทางอื่นที่เทียบไม่ต่ำกว่านี้

๒.๒.๒ มีสัญชาติไทย

๒.๒.๓ มีอายุไม่ต่ำกว่า ๑๘ ปีบริบูรณ์ นับถึงวันปิดรับสมัคร

๒.๒.๔ เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

๒.๒.๕ ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สมาชิกท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น

๒.๒.๖ ไม่เป็นผู้มีร่างกายทุพลภาพจนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ไร้ความสามารถ หรือจิตฟั่นเฟือน ไม่สมประกอบหรือเป็นโรคต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ โรคเรื้อนในระยะติดต่อหรือในระยะที่ปรากฏอาการเป็นที่รังเกียจแก่สังคม วัณโรคในระยะอันตราย โรคเท้าช้างในระยะที่ปรากฏอาการที่รังเกียจแก่สังคม โรคติดยาเสพติด หรือพิษสุราเรื้อรัง หรือโรคตามที่กำหนดใน กฎ ก.ค.ศ.

๒.๒.๗ ไม่เป็นผู้บกพร่องในศีลธรรมอันดีสำหรับการเป็นผู้ประกอบวิชาชีพครู

๒.๒.๘ ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย

๒.๒.๙ ไม่เป็นกรรมการบริหารพรรคการเมืองหรือเจ้าหน้าที่ในพรรคการเมือง

๒.๒.๑๐ ไม่เป็นผู้เคยต้องรับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่ เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ

๒.๒.๑๑ ไม่เป็นผู้เคยถูกลงโทษให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากรัฐวิสาหกิจ องค์กรมหาชน หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ หรือองค์การระหว่างประเทศ

๒.๒.๑๒ ไม่เป็นผู้เคยถูกลงโทษให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกเพราะกระทำผิดวินัยตามกฎหมายต่าง ๆ

๒.๒.๑๓ ไม่เป็นผู้เคยกระทำการทุจริตในการสอบเข้ารับราชการหรือเข้าปฏิบัติงานในหน่วยงานของรัฐ

ผู้ที่ขาดคุณสมบัติ ตาม ๒.๒.๕ มีสิทธิเข้ารับการสอบคัดเลือกแต่จะมีสิทธิได้รับการบรรจุแต่งตั้งเป็นครูประจำศูนย์การเรียนชุมชนได้ต่อเมื่อพ้นจากตำแหน่งทางการเมือง สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นแล้ว



๓. วัน เวลา และสถานที่รับสมัคร

๓.๑ การรับสมัคร

ผู้ประสงค์จะรับสมัครเข้ารับการสอบคัดเลือกเป็นครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน ให้สมัครได้ที่ สำนักงาน กศน.จังหวัดชัยนาท โดยรับใบสมัครและยื่นใบสมัครด้วยตนเอง ตั้งแต่วันที่ 17 - 25 กันยายน ๒๕๕๕ เว้นวันหยุดราชการ เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๒.๐๐ น. และ ๑๓.๐๐ – ๑๖.๐๐ น. ณ สำนักงาน กศน. จังหวัดชัยนาท และ เสียค่าสมัคร จำนวน ๑๐๐ บาท

๓.๒ เอกสารและหลักฐานที่ต้องยื่นพร้อมใบสมัคร

๑) สำเนาใบปริญญาบัตรและระเบียนแสดงผลการเรียนที่ผ่านการพิจารณาอนุมัติจากผู้มีอำนาจอย่างช้าในวันสุดท้ายของวันปิดรับสมัคร ซึ่งแสดงว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติตามประกาศรับสมัคร

๒) รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกและไม่ใส่แว่นตาดำ ขนาด ๑ นิ้ว คูณ ๑ นิ้วครึ่ง ถ่ายมาแล้วไม่เกิน ๖ เดือน และถ่ายครั้งเดียวกัน จำนวน ๓ รูป

๓) สำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประจำตัวประชาชน หากเป็นผู้ชายต้องมี ใบขึ้นทะเบียนทหารกองเกิน (สด.๙)

๔) สำเนาหลักฐานอื่น ๆ เช่น หนังสือสำคัญการเปลี่ยนชื่อ ชื่อสกุล ทะเบียนสมรส หรือใบสำคัญการหย่า (ถ้ามี)

๕) ใบรับรองแพทย์จากสถานพยาบาลของรัฐ ซึ่งออกให้ไม่เกิน ๑ เดือน ที่แสดงว่าไม่เป็นโรคตาม ก.ค. ฉบับที่ ๓ (พ.ศ. ๒๕๔๖)

“ฉบับจริงมาแสดงและสำเนาเอกสารทุกฉบับให้ลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง ด้วยตนเองทุกฉบับ”



๔. การประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกเป็นครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน และกำหนด

วัน เวลา สถานที่สอบคัดเลือก

สำนักงาน กศน.จังหวัดชัยนาท จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการสอบคัดเลือก ในวันที่ 1 ตุลาคม ๒๕๕5 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัดชัยนาท และจะดำเนินการสอบคัดเลือก ฯ ในวันที่ 6 ตุลาคม 2555 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ณ ห้องประชุมสำนักงาน กศน.จังหวัดชัยนาท ตามตารางการสอบ ดังนี้

วัน/เดือน/ปี
เวลา 09.00 – 10.30  น.
เวลา 10.45 – 12.15 น.
เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป
6  ตุลาคม   2555ความรู้ความสามารถทั่วไปความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง
ความเหมาะสมกับตำแหน่ง



๕. วิธีการสอบคัดเลือก

จะดำเนินการสอบคัดเลือกโดยการประเมินสมรรถนะแต่ละเรื่อง ด้วยแบบทดสอบ และสอบความเหมาะสมกับตำแหน่ง (การสอบสัมภาษณ์) ดังนี้

ภาค ก ความรู้ความสามารถทั่วไป (คะแนน ๑๐๐ คะแนน)

๑. วิชาความสามารถในการศึกษา วิเคราะห์และสรุปเหตุผล (คะแนน ๕๐ คะแนน) ทดสอบโดยการสรุปความหรือให้จับประเด็นในข้อความหรือเรื่องราว หรือให้วิเคราะห์เหตุการณ์หรือสรุปเหตุผลทางการเมือง เศรษฐกิจ หรือสังคม

๒. วิชาภาษาไทย (คะแนน ๕๐ คะแนน)ทดสอบความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาไทย โดยการให้สรุปความและหรือตีความจากข้อความสั้น ๆ หรือบทความให้พิจารณาเลือกใช้ภาษาไทยในรูปแบบ ต่าง ๆ จากคำหรือกลุ่มคำ ประโยค หรือข้อความสั้น ๆ หรือทดสอบความรู้ความสามารถอย่างอื่นที่เหมาะสม



ภาค ข ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง (คะแนน ๑๐๐ คะแนน)

๑. ความรู้เกี่ยวกับการศึกษาทั่วไป

๑) พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๔๒ และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๔๕)

๒) พ.ร.บ. ส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย พ.ศ. ๒๕๕๑

๓) นโยบายการจัดการศึกษาของสำนักงาน กศน.

๔) นโยบายและยุทธศาสตร์การจัดการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ

๒. ความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติงานหน้าที่การจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย

๑) แนวคิด หลักการของการศึกษาตลอดชีวิต

๒) หลักการและวิธีการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย

๓) การส่งเสริมและสนับสนุนเครือข่ายการจัดการศึกษานอกโรงเรียน

๔) การจัดการศึกษานอกโรงเรียนเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาชนบทและการพัฒนาชุมชน

ภาค ค ความเหมาะสมกับตำแหน่ง (คะแนน ๑๐๐ คะแนน) โดยการสัมภาษณ์

จะพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่งจาก ประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงานและลักษณะส่วนบุคคลที่สามารถผลักดันได้ ให้บุคคลสร้างผลการปฏิบัติงานที่ดี ซึ่งประกอบด้วยวิธีคิด แรงขับภายใน หรือบุคลิกประจำตัว เช่น การทำงานเป็นทีม มนุษยสัมพันธ์ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ การให้บริการที่ดี ความซื่อสัตย์ ความอดทนต่อแรงกดดัน เป็นต้น โดยการสัมภาษณ์เพื่อประเมินสมรรถนะคุณลักษณะส่วนบุคคลที่สามารถผลักดันให้บุคคลสร้างผลการปฏิบัติงานที่ดี เป็นต้น

๖. เกณฑ์การตัดสิน

ผู้ที่ถือว่าผ่านเกณฑ์การสอบคัดเลือกจะต้องได้คะแนนในแต่ละภาคที่สอบไม่ต่ำกว่าร้อยละ ๖๐

๗. การประกาศรายชื่อผู้ผ่านการสอบคัดเลือก

สำนักงาน กศน. จังหวัดชัยนาท จะประกาศขึ้นบัญชีผู้ผ่านเกณฑ์การสอบคัดเลือก ภายในวันที่ 8 ตุลาคม ๒๕๕5 โดยเรียงตามลำดับที่จากผู้ที่ได้คะแนนรวมสูงสุดตามลำดับ ในกรณีได้คะแนนรวมเท่ากันให้ผู้ได้คะแนนภาค ค ความเหมาะสมกับตำแหน่งมากกว่าเป็นผู้ได้ลำดับสูงกว่า ถ้าคะแนนภาค ค ความเหมาะสมกับตำแหน่งเท่ากันให้ผู้ได้คะแนนภาค ข ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่งมากกว่าเป็นผู้ได้ลำดับที่สูงกว่า ถ้าได้คะแนนภาค ข ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่งเท่ากันให้ผู้ได้รับคะแนนวิชาภาษาไทยในภาค ก ความรู้ความสามารถทั่วไปมากกว่าเป็นผู้อยู่ในลำดับที่สูงกว่า ถ้ายังได้คะแนนเท่ากันอีกให้ผู้ได้รับเลขประจำตัวสอบก่อนเป็นผู้อยู่ในลำดับที่สูงกว่า ทั้งนี้ จะให้ไปรายงานตัวและจัดทำสัญญาจ้าง - สัญญาค้ำประกัน ในวันที่ 12 ตุลาคม ๒๕๕5 พร้อมส่งตัวไปปฏิบัติราชการตามตำแหน่งที่ได้รับการแต่งตั้ง โดยจะต้องเริ่มปฏิบัติงาน ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม ๒๕๕5 เป็นต้นไป ณ ศูนย์การเรียนชุมชนตำบลไร่พัฒนา ในสังกัดศูนย์ กศน.อำเภอมโนรมย์

๘. การขึ้นบัญชี

การเรียกตัวผู้ได้รับการสอบคัดเลือกเป็นผู้มีสิทธิได้รับการบรรจุแต่งตั้ง จะดำเนินการเรียกตัวเป็นรายบุคคลโดยทางไปรษณีย์ ลงทะเบียนแจ้งให้ทราบกำหนดเวลาล่วงหน้าไม่น้อยกว่า ๗ วัน ตั้งแต่วันที่ไปรษณีย์รับลงทะเบียน

บัญชีผู้สอบคัดเลือกได้ให้ใช้ได้ไม่เกิน ๒ ปี นับแต่วันขึ้นบัญชีแต่ถ้ามีการสอบคัดเลือกอย่างเดียวกันและได้ขึ้นบัญชีผู้สอบคัดเลือกได้ใหม่แล้ว บัญชีผู้สอบคัดเลือกได้ครั้งก่อนเป็นอันยกเลิก เว้นแต่กรณี ที่ได้มีการเรียกตัวผู้สอบคัดเลือกได้ให้มารายงานตัวเพื่อรับการแต่งตั้งไปแล้ว ก่อนขึ้นบัญชีผู้สอบคัดเลือกได้จะมีอายุเกิน ๒ ปี หรือก่อนมีการขึ้นบัญชีผู้สอบคัดเลือกใหม่แล้วแต่กรณีก็ให้การขึ้นบัญชีผู้สอบคัดเลือกได้ครั้งก่อนยังคงมี

ผลบังคับใช้ได้ต่อไปแต่ทั้งนี้ตั้งไม่เกิน ๓๐ วัน นับแต่วันถัดจากวันที่บัญชีผู้สอบคัดเลือกได้มีอายุครบ ๒ ปี หรือวันที่ขึ้นบัญชีผู้สอบคัดเลือกได้ใหม่แล้วแต่กรณี

อนึ่ง หากตรวจสอบภายหลังพบว่าเป็นผู้ขาดคุณสมบัติตามที่กำหนด สำนักงาน กศน.จังหวัดชัยนาท ทรงไว้ซึ่งสิทธิ์จะไม่ทำสัญญาจ้างหรือยกเลิกสัญญาจ้างไม่สามารถเรียกร้องสิทธิใด ๆ ทั้งสิ้นจากสำนักงาน กศน. จังหวัดชัยนาท หรือสำนักงาน กศน. หรือสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ 

----------------------------------------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น