วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2554

การเตรียมตัวก่อนเข้าห้องสอบ รอบแรก ราชการทหารอากาศ


สิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนเข้าห้องสอบ

- เอกสารการสมัครต่างๆ  บัตรประจำตัวสอบ บัตรประจำตัวประชาชน

ส่วนใบสมัครก็ให้เตรียมไปด้วย กันไว้ก่อนถึงแม้เจ้าหน้าที่อาจยังไม่เอาก็ตาม


- ปากกา ดินสอ ยางลบ และอีกอย่างที่แนะนำเลยคือ นาฬิกา ครับ
เวลาเป็นสิ่งสำคัญในการสอบ เมื่อเรามีนาฬิกา เราจะสามารถบริหารเวลาได้ดีขึ้น ไม่จำเป็นต้องรอเสียงตามสายประกาศอย่างเดียว



การแต่งตัวไปสอบ
แต่งชุดสุภาพครับ อาจจะไม่ต้องรองเท้าหนัง รองเท้าผ้าใบก็ได้แต่อย่าให้สีฉูดฉาดก็เป็นพอ
กางเกงก็ขออย่าเป็นขาสั้นพอ เลือกสีเรียบๆ
เสื้อห้ามคอกลม นอกนั้นใส่มาเถอะ
ผู้หญิงก็เช่นกันครับ

ให้มาถึงสถานที่สอบสัก 9 โมง จัดการหาห้องสอบให้เจอ ดูที่บอร์ดหน้าตึก
จากนั้นหาอะไรรองท้องเสีย เตรียมไปด้วยเลยก็จะดี
จาก นั้น หาที่เหมาะๆมานั่งติวหนังสือครั้งสุดท้าย ผมเคยคิดว่าการมาอ่านหนังสือก่อนเข้าห้องสอบไม่สำคัญเพราะเราได้เตรียมตีวมา นานแล้ว แต่ผมได้รู้ว่าผมคิดผิด พอเข้าห้องสอบบางข้อที่เคยอ่านมากลับลืมคำตอบเสียนี่ รู้ทั้งรู้อยู่ว่าเราโน๊ตไว้ นี่ถ้าผมได้อ่านก่อนเข้าห้องมา ผ่านตามาใหม่ๆ สดๆ คงจะทำข้อนี่ได้สบายเลย

ประมาณเที่ยง อาจมีการเรียกรวมหน้าห้องสอบตัวเอง ก่อนหน้านี้เตรียมทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อยไว้เลย


เทคนิคการทำข้อสอบ

ให้เราเลืกทำวิชาที่ถนัดสุดก่อน ไล่ระดับลงมาเรื่อยๆ ถ้าข้อไหนคิดยังไม่ออก เลือกยังไม่ได้ให้ข้ามทันทีค่อยมาทำทีหลัง
ดู นาฬิกาประกอบด้วย ว่าระยะเวลาในการทำข้อสอบหนึ่งข้อ เราใช้เวลาเท่าไหร่ แล้วบริหารเวลาให้ได้ ปีนี้มีคณิตศาสตร์ด้วย ข้อไหนคำนวนนานให้เอาไว้ทำทีหลังเช่นกัน

อย่าไปสนใจคนอื่นแม้เขาจะเสร็จก่อน ให้เรายึดเวลาตามระเบียบการอย่างเดียว อย่าตกใจรีบร้อนไป


เมื่อ ทำข้อสอบเสร็จเรียบร้อยดีแล้ว ให้เราตรวจทานทุกข้ออีกครั้ง ว่าได้ทำครบถ้วนหรือไม่ และอย่าลืม ทวนรหัสประจำตัวสอบ รหัสสอบ ที่กระดาษคำตอบด้วยเป็นขั้นตอนสุดท้าย




เดินออกจากห้องสอบด้วยรอยยิ้ม รอฟังประกาศก่อนสงกรานต์ เที่ยวสงกรานต์ให้สนุกไปเลย



ขอให้ทุกคนโชคดีในการสอบ

บุญเติม

----------------------------------------------------------------------------------

2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ใส่กางเกงยีนขายาว เส้นคอปก รองเท้าคัทชูสีดำ ได้ป่าวค่ะ

Unknown กล่าวว่า...

เสื้อคอปก เกงสเลก รองเท้าผ้าใบได้ปะค้าบ

แสดงความคิดเห็น