วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2554

เตรียมตัวก่อนประกาศผลสอบรอบแรก ทหารอากาศ


ตามที่กองทัพอากาศได้ประกาศสอบคัดเลือกบุคคลเข้ารับราชการในส่วนของกองทัพอากาศไปแล้วนั้น
ก็ได้ล่วงเลยมาจนถึงรอประกาศผลสอบรอบแรกทหารอากาศแล้ว

ไม่ว่าจะประกาศผลออกมาวันใดก็ตาม สิ่งที่ผมอยากจะแนะนำคือ หวังได้ว่าจะสอบผ่าน แต่อย่าหวังมากเกินไปจนไม่เป็นอันทำอะไร
มาถึงตอนนี้ก็ให้หาที่สอบ หาแหล่งประกาศเปิดรับสมัครงานราชการหรืองานที่เราชอบต่อไป ตราบใดที่ยังไม่แน่ชัดว่ามีชื่อเราอยู่ในประกาศผู้สอบผ่านรอบสุดท้ายทหารอากาศ เราอย่าเพิ่งหยุด ให้อ่านตำราหาความรู้เพิ่มพูนต่อไป ถ้าอ่านหนังสือต่อเนื่องไปเรื่อยๆ แล้วเราจะแน่นเอง แล้วโอกาสที่เราจะสอบได้เป็นตัวจริงกับเขาบ้างจะหน่วยงานใดก็แล้วแต่จะเป็นคิวของเรา


การสอบรอบแรกที่ผ่านมาอย่าหยุดเพียงแค่รู้แล้วว่าเขาถามอะไรแล้วปล่อยผ่านไป ให้วิเคราะห์ว่าเราทำไมทำข้อนี้ไม่ได้ เราด้อยจุดไหนและเราแข็งจุดไหน ดูตัวเองให้ออกแล้วปรับปรุงเสีย

แนวข้อสอบที่สอบผ่านไป ที่มีหลายๆคนเอามานำเสนอ อย่าเพิ่งเชื่อเพียงแค่นั้น ให้เราหาคำตอบด้วยตัวเราเอง จะได้รู้ว่าผิดถูกแค่ไหน และเมื่อเราลงมือหาคำตอบเอง มันจะติดตรึงในความทรงจำเรา เวลาไปสอบสนามอื่นหรือแม้กระทั้งสอบรอบสองถ้ากรรมการถาม จะได้นำไปใช้ได้อีกต่อไป


สำหรับใครที่คิดว่าพอทำข้อสอบได้ คิดว่าน่าจะผ่านรอบแรกไปได้ ให้วิ่งวอร์มๆไปก่อนเป็นการปรับสภาพร่างกายไปถ้าเราไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย ส่วนคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำก้คงไม่มีปัญหาอะไร

ในเวลาว่างๆก็ให้ศึกษาระบบของกองทัพอากาศ ว่ามีโครงสร้างอย่างไรบ้าง อะไรที่เกี่ยวกับกองทัพอากาศก็ให้เก็บรายละเอียดรอไปก่อนทีละน้อย ถึงแม้ว่าพอประกาศมาไม่มีชื่อเรา แต่คงจะ"รู้ไว้ใช่ว่าฯ"


การประกาศผลสอบรอบแรกทหารอากาศ ปี 2554 ก็ยังไม่แน่นอนว่าจะประกาศวันที่เท่าไหร่ แต่โดยทั่วไปตามที่ดูปีก่อนๆก็จะเห็นว่า จะประกาศก่อนกำหนดทุกครั้งไป ซึ่งในปีนี้ก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะประกาศประมาณวันที่ 11-12 เมษายน 2554 นี้



ก็ขอให้ทุกคนโชคดี

บุญเติม

----------------------------------------------------------------------------------

4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากครับที่เตือนให้ผมมีสติก่อนจะทำอะไร

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณนะค่ะสำหรับแนวคิดดีดี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณนะค่ะสำหรับแนวคิดดีดีค่ะ

กมลภพ กล่าวว่า...

อยากทราบว่า เน้นกับคะแนนภาคร่างกาย มากมั้ยครับ

พอดีเป็นคนไม่ค่อยได้ออกกำลังกายเท่าไรครับ

แสดงความคิดเห็น