วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2554

เตรียมตัวก่อนสอบรอบสองทหารอากาศ


เตรียมตัวก่อน สอบรอบสอง ทหารอากาศ

พักจากเล่นสงกรานต์ ว่างๆเลยมาเขียนบล็อกสักหน่อย


ก็ประกาศไปแล้วสำหรับ ผลการสอบรอบแรกทหารอากาศ ประจำปี พ.ศ. 2554


หลายคนก็คงจะดีใจ และเช่นกันหลายคนอาจจะต้องเสียใจ แต่อย่าท้อนะครับ สู้ต่อไป



ส่วนคนที่ผ่านรอบแรกแล้วก็ขอแสดงความยินดีด้วยครับ ตอนนี้คงจะเที่ยวสงกรานต์กันสนุกสนานกันไปเลย


แต่ระวัง รักษาสุขภาพด้วย รอบต่อไปงานหนักเลยทีเดียว


-------------------------------------------

ช่วงนี้สำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายให้เตรียมตัวได้แล้ว ตอนเช้าหรือตอนเย็น หรือตอนไหนก็ได้ ให้วิ่งออกกำลังกายรอบสนามที่ได้มาตรฐาน สัก 6 รอบดู ว่าเราจะไหวไหม

ถ้าไม่ไหวให้ค่อยเป็นค่อยไป วันแรกสักสามรอบ วันต่อมา สี่รอบ ต่อมา ห้ารอบ หกรอบ ก็ว่ากันไปแล้วแต่เทคนิคแต่ละคน




ในบรรดาท่าดสอบร่างกายต่างๆที่ใช้ในการสอบรอบสอง มีอยู่ 3 ท่าคือ


1. วิ่ง


2. ดันพื้น


3. ลุก – นั่ง (ซิท อัพ)


ในบรรดาท่าข้างต้นนี้ ผมให้ ดันพื้น ยากสุด


เพราะถ้าคุณไม่เคยหรือไม่ค่อยได้ทำท่านี้ กำลังแขนไม่มี ถ้าหักโหมอาจจะทำให้บาดเจ็บได้


ในช่วงที่ฝึกทำท่านี้แรกๆสำหรับบางคนอาจจะยกแขนถูสบู่ไม่ได้กันเลยทีเดียว




วิธีซ้อมก็ให้ค่อยเป็นค่อยไป สักสี่ห้าวันให้ร่างกายอยู่ตัวค่อยฟิตและเต็มที่ในทุกๆท่า


การดึงข้อ หรือโหนบาร์ก็เป็นการเพิ่มกล้ามเนื้อแขนอีกวิธีหนึ่งได้เช่นกัน




สรุป ช่วงแรกๆก็วอร์มไปก่อนครับ สี่ห้าวันร่างกายปรับตัวได้ก็ค่อยจัดหนักสักตั้ง แต่อย่าให้เกิดการบาดเจ็บล่ะ


ในวันรายงานตัวผู้ผ่านรอบแรกทหารอากาศ จะมีเอกสารแจกเกี่ยวกับวันเวลาและรายละเอียดต่างๆ


ในตอนนี้คุณอาจมีคำถามมากมายแต่พอได้เอกสารคุณจะกระจ่างเองครับ




ส่วนที่เกี่ยวกับการทดสอบวิภาววิสัย ไม่จำเป็นต้องอ่านหนังสือครับ แล้วผมจะอธิบายในบทต่อไปอีกที


ส่วนการสอบสัมภาษณ์นั้นยังพอมีเวลา ช่วงนี้ให้อ่านเกี่ยวกับกองทัพอากาศไปก่อน แล้วว่างๆผมจะมาใส่รายละเอียดให้สำหรับผู้ที่สนใจอีกที

----------------------------------------------------------------------------------

12 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากๆครับ
บล็อกนี้ช่วยผมได้มากเลย
ตอนนี้ผ่านข้อเขียนแล้วครับ
ขอขอบคุณอีกครั้งครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมก็ขอบคุณเช่นกันนะคับ ผมดูผลสอบก็จากบล็อกของคุณเช่นกัน แล้วก็ดูๆๆ เรื่อยๆ ติดตามทำตามขั้นตอน และวิธีการแนะนำต่างๆ ขอขอบคุณอีกครั้งนะคับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณค่า คือเพิ่งมาเปิดเจออะค่ะได้ด้วย เครียดเลยไม่ได้เตรียมตัว คือที่รายงานตัว วันที่ 20 - 23 นี่ต้องไปทุกวันหรือเปล่าคะหรือเลือกเอา

boontermblog กล่าวว่า...

20-22 เมษายน นะครับ เลือกไปวันใดวันหนึ่ง เวลา 8.00น ถึง 16.00 นครับ
ใช้เวลาไม่นานครับถ้าคิวไม่ยาว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แล้วผมอยากปรึกษา 2 เรื่องครับ
1.ผมจบสูงกว่า ม.6 แล้วผมต้องบอกคณะกรรมการไหมครับ ตอนสัมภาษณ์ เพราะผมเกรงว่าเขาจะไม่ให้ผ่าน เพราะจบปริญญามาสูงมากเกินไป แล้วไม่ตรงกับสายงานของทหารที่จบมาครับ
2.ผมจะรับปริญญาเดือน กรกฏาคม นี้ ถ้าผมสอบติด ผมต้องสวมชุดเข้ารับปริญญาแบบไหนครับ
ขอบคุณมากๆ ครับผม

boontermblog กล่าวว่า...

1. ถ้าเป็นผม จะตอบตามความเป็นจริงครับ

2. ชุดครุยครับ เพราะถ้าสอบติดรอบสุดท้าย จะต้องรอตรวจสอบหลักฐานและคำสั่งแต่งตั้งยศ ประมาณเดือนกันยายนครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอรบกวนถาม เช่นกันค่ะ
คือ 1 กรณีที่เราจบสูงกว่าวุฒิ มีโอกาศในการปรับวุฒิยังไงคะ และกรณีปรับวุฒิแล้วจะมีการเลื่อนขั้นยังไง
2 เงินเดือนเริ่มต้นของ จอ. วุฒิ ปวช. ได้เท่าไรคะ แล้วมีการเลื่อนเงินเดือนอย่างไร
3 ความก้าวหน้าและโอกาศในงานเป็นยังไงคะเร็วแค่ไหน ในการที่เราจะเลื่อนตำแหน่งไปเรื่อยๆ

ขอแค่นี้ก่อนนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

boontermblog กล่าวว่า...

ตอบข้อความบนครับ

1 กรณีที่เราจบสูงกว่าวุฒิ มีโอกาศในการปรับวุฒิยังไงคะ และกรณีปรับวุฒิแล้วจะมีการเลื่อนขั้นยังไง
ตอบ ไม่สามารถปรับวุฒิได้ครับ

2 เงินเดือนเริ่มต้นของ จอ. วุฒิ ปวช. ได้เท่าไรคะ แล้วมีการเลื่อนเงินเดือนอย่างไร
ตอบ ปวช เงินเดือนตอนนี้หลังจากขึ้น 5% น่าจะประมาณ หกพันบาทต้นๆครับ เงินเดือนจะเลื่อนตามขั้นครับ

3 ความก้าวหน้าและโอกาศในงานเป็นยังไงคะเร็วแค่ไหน ในการที่เราจะเลื่อนตำแหน่งไปเรื่อยๆ
ตอบ ถ้ามีวุฒิปตรี แล้วมีการเปิดสอบชั้นสัญญาบัตรในสาขาที่เราจบมา เราก้สามารถสมัครสอบได้ครับ ดังที่เห็นรายชื่อพี่จ่าหลายคนในประกาศผู้สอบผ่านรอบแรกไงครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอคุณค่ะ
คือถ้าจะเลื่อนเป็นสัญญาบัตรหรือสูงขึ้นไปคือต้องสอบใหม่ใช่ไหมคะถึงได้เลื่อนตำแหน่ง
แล้วส่วนขั้นนี้มันมีขั้นตอนยังไงในการเลื่อนคะ
ขอรบกวนจริงๆค่ะ

boontermblog กล่าวว่า...

1.ถ้าประทวนอยากเลื่อนเป็นสัญญาบัตรต้องสอบแข่งขันครับ
2.ส่วนการเลื่อนยศ เช่น จากจ่าอากาศตรีเป็นโท จะเลื่อนตามระยะเวลาที่ครองยศครับ
3.ขั้นจะได้รับการประเมินปีละสองครั้งครับ ครั้งละครึ่งหรือหนึ่งขั้น แล้วแต่ผลงาน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ปี 2455 มีสอบตอนไหนอีกคะ คือแฟนเป็นทหารเกณฑ์กองบิน2 ตอนนี้ต่อปีที่3

แสดงความคิดเห็น